OLD SCHOOL JAPANESE TATTOO STYLE

Hình xăm là loại hình nghệ thuật cơ thể đầy mê hoặc và huyền bí ngày càng được giới trẻ Việt Nam đón nhận và phát triển. Hãy cùng Alchemist Tattoo Saigon tìm hiểu về phong cách xăm Old School kết hợp nghệ thuật Nhật Bản thì sẽ như thế nào nhé!

PHONG CÁCH XĂM OLD SCHOOL LÀ GÌ?

Phong cách Old School là cách xăm cổ điển và không thể thay thế trong lịch sử hình thành của nghệ thuật tattoo. Mang đậm yếu tố lịch sử và phong cách đặc trưng của các nước Châu Âu và Mỹ.

Cha đẻ của phong cách này là ông Sailor Jerry – Norman Keith Collins, cựu hải quân Mỹ đồng thời là một tattoo artist (nghệ nhân xăm mình). Thuỷ thủ Jerry đã thực hiện những hình xăm cổ điển đầu tiên với phương pháp xăm thủ công truyền thống. Đặc trưng của phong cách Old School là các hình xăm sẽ được tô màu, tông màu nền chủ yếu là đỏ, xanh lá hoặc đen cơ bản, bên cạnh đó người thợ sẽ sử dụng thêm những đường nét đen đậm để tác phẩm thêm sinh động và nổi bật.

Norman Keith Collins, cha đẻ của nghệ thuật xăm Old School.

Hình xăm Old School thích hợp với những bạn có phong cách mạnh mẽ, yêu thích nghệ thuật vintage hoặc retro và có xu hướng thiên về sự hoài cổ.

NGHỆ THUẬT XĂM NHẬT BẢN

Bạn có phải là fan của phong cách xăm nghệ thuật Nhật Bản? Nghệ thuật hình xăm Nhật Bản – Irezumi khác biệt hoàn toàn so với hình xăm bên phương Tây. Irezumi là những hình xăm lớn, nhiều họa tiết, màu sắc và có thể che phủ các bộ phận của cơ thể (lưng, tay, chân). Irezumi thiên về tạo ra một bức tranh nghệ thuật hoàn chỉnh trên cơ thể người hơn là những chi tiết nhỏ, tối giản như hình xăm phương Tây. Nhân vật chính trong các bức tranh cơ thể của Irezumi có thể kể đến như rồng (tượng trưng cho sức mạnh), cá koi (nghị lực), oni (yêu tinh, tượng trưng cho khả năng bảo vệ con người) hay sóng, nước (mạnh mẽ, dồn dập nhưng cũng có nét dịu dàng, bình thản).

OLD SCHOOL JAPANESE TATTOO STYLE

Vẫn lấy phong cách Nhật Bản làm chủ đạo nhưng Old School Japanese Tattoo Style sẽ sử dụng kỹ thuật đi nét dày đậm phân cách từng chi tiết kết hợp những khối màu rực rỡ giúp hình xăm sống động và lột tả chân thực ý nghĩa của nó. Bạn đã sở hữu hình xăm về phong cách Old School Japanese chưa? Nếu chưa, hy vọng Alchemist Tattoo sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn hoàn toàn mới về phong cách này từ những tattoo artist dày dặn kinh nghiệm tại đây. 

Đặc biệt, chỉ duy nhất tại Alchemist Tattoo thể hiện phong cách Old School Japanese kết hợp với kỹ thuật Geometric Pattern (hoạ tiết hình khối) tạo nên phong cách vừa cổ điển vừa mới lạ. Geometric Pattern là nghệ thuật sắp xếp các họa tiết bằng nhau theo một quy luật/ trật tự nhất định. Thêm vào đó, các thợ xăm sẽ sử dụng thêm kỹ thuật xăm đánh bóng tạo khối mang đến vẻ đẹp hài hoà và tinh tế đến từng chi tiết cho hình xăm.

Hãy xem một số tác phẩm tại Alchemist Tattoo Sài Gòn để có cái nhìn hiểu hơn về sự khác biệt tại đây nhé!

A: 2nd Floor, 42 Nguyen Hue Street, District 1, Ho Chi Minh city.

E: thealchemist.ent@gmail.com 

FB: https://www.facebook.com/thealchemistinc 

IG: https://www.instagram.com/thealchemisttattoo/   

Booking: 090 851 89 77  

 

Share: