PHONG CÁCH HÌNH XĂM BLACKWORK @nhatbe ARTIST

Hình xăm phong cách hình xăm Blackwork sử dụng chủ yếu mực đen (đôi khi có màu nhấn khác), đường viền đậm thể hiện sự mạnh mẽ và dứt khoát.

PHONG CÁCH BLACKWORK

Nguồn gốc của Blackwork nằm trong hình xăm bộ lạc cổ xưa - Polynesia. Xoay quanh các đường nét tự nhiên của cơ thể người, những hình xăm này thường dựa trên tính cách con người và người thợ xăm sẽ sử dụng biểu tượng hình học và bộ lạc để minh họa câu chuyện cuộc đời của bạn.

Phong cách xăm Blackwork phát triển từ bất kỳ ý tưởng nào mà bạn muốn nhưng đường nét chi tiết, kết hợp với phong cách tả thực. Blackwork thiết kế hoàn toàn tập trung chính vào kỹ thuật của người thợ xăm thực hiện những đường nét sắc sảo, tinh tế và dứt khoát giúp hình xăm trở nên nổi bật, lôi cuốn người nhìn. Blackwork đáng được tôn trọng bởi tính táo bạo, cộng hưởng đẩy kỹ thuật dot & line lên đến cực điểm. Với khả năng che phủ cao nó đã trở thành lựa chọn hoàn hảo để cover-up những hình xăm ở quá khứ.

Các hình xăm Blackwork đều được người nghệ sĩ chăm chút kỹ lưỡng trong từng chi tiết bằng những nét mực đen đơn giản nhưng vô cùng tinh tế. Để có kết quả như vậy đều phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng của tattoo artist. Đây là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn yêu thích “All Black" hay phong cách trắng đen.

Bây giờ chắc bạn đã có cái nhìn bao quát hơn về phong cách xăm Blackwork và sự khác biệt làm cho chúng trở thành thể loại hình xăm phổ biến ở các nước phương Tây và dần được giới xăm tại Việt Nam lựa chọn.

LỜI KHUYÊN TRƯỚC KHI XĂM BLACKWORK

Một khi bạn đã chọn vị trí hoàn hảo cho hình xăm Blackwork của mình, tiếp theo là thời gian để quyết định về nghệ sĩ xăm, chủ đề và kích thước của hình xăm.

Khi lựa chọn phong cách Blackwork để thể hiện cá tính riêng thì bạn nên sắp xếp thời gian gặp trực tiếp nghệ sĩ chuyên về xăm Blackwork để đảm bảo thiết kế chính xác là những gì bạn đang tìm kiếm. Đặc biệt hãy lựa chọn nghệ sĩ xăm chuyên về phong cách Blackwork, mặc dù có thể chi phí cao hơn một chút so với những người có chuyên môn tổng quát hơn, nhưng đây là một cách chắc chắn để đảm bảo chất lượng hình xăm xứng đáng, độc nhất và giúp bạn tự hào cả đời.

NGHỆ SĨ BLACKWORK 

Nói về khách hàng của mình, @nhatbe tự hào: “Có nhiều vị khách từng bay đến Việt Nam chỉ để xăm hình đấy!”

Artist @nhatbe, người sáng lập Alchemist Tattoo Saigon và là một trong những nghệ sĩ xăm mình nổi tiếng về style Blackwork tại Việt Nam và nước ngoài. Xuất thân từ dân Mỹ Thuật nên anh có cái nhìn nghệ thuật khác biệt và thấy hiểu được mong muốn khi khách hàng truyền tải. Các tác phẩm của @nhatbe tập trung vào các thiết kế đương đại, kỹ thuật đi nét nổi bật và sắc sảo. Đặc biệt mỗi thiết kế của anh đều phù hợp với từng vị trí cơ thể của khách hàng giống như anh sáng tác dành riêng cho họ và luôn giữ lại màu da nguyên bản của mỗi người như một điểm nhấn khác biệt mà không phải ai cũng có thể làm được. Anh biết cách làm cho mỗi thiết kế của mình là duy nhất, mặc dù cùng truyền tải phong cách Blackwork. Chính vì điều đó mà cái “chất riêng" của anh được nhiều người biết đến. 

TIÊN PHONG NHỮNG ĐIỀU MỚI MẺ

Ngoài phong cách Blackwork, @nhatbe còn biết đến là nghệ sĩ tiên phong thể hiện thành công phong cách Neo-traditional còn rất mới mẻ tại Việt Nam. Lấy cảm hứng từ cuộc sống, after death và mỹ thuật, anh đã tạo ra rất nhiều tác phẩm khác biệt, cuốn hút người nhìn. Cùng là một khía cạnh nghệ thuật nhưng @nhatbe đã lột tả tác phẩm đó theo cách nhìn của anh với nét đẹp tinh tế cùng kỹ thuật độc đáo chỉ mình anh sở hữu.

Trong những thập kỷ đầu tiên của thời đại, Neo-traditional được biết đến là phong cách xăm hình tiên tiến do các thế hệ nghệ sĩ mới thực hiện. Sáng tạo, đam mê và sự tưởng tượng là những thứ góp phần vào sự chuyển đổi của phong cách biểu tượng này.

Hãy xem một số tác phẩm @nhatbe tại Alchemist Tattoo Sài Gòn để có cái nhìn hiểu hơn về sự khác biệt tại đây nhé!

A: 2nd Floor, 42 Nguyen Hue Street, District 1, Ho Chi Minh city.

E: thealchemist.ent@gmail.com 

FB: https://www.facebook.com/thealchemistinc 

IG: https://www.instagram.com/thealchemisttattoo/   

Booking: 090 851 89 77  

Share: